Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh

Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh

UBND huyện Chư Pưh (Gia Lai) vừa tổ chức hội thảo bằng hình thức trực tuyến với tất cả các xã, thị trấn trong huyện về các giải pháp phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe Phó Giáo sư-Tiến sỹ, Nhà giáo ưu tú Trần Văn Ơn, Cố vấn OCOP Quốc gia truyền đạt những nội dung liên quan đến OCOP như chu trình, nguyên tắc, chủ thể thực hiện OCOP; hệ thống tổ chức sản xuất và nguồn nhân lực để thực hiện OCOP; ý tưởng sản phẩm, hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất, phát triển thương hiệu sản phẩm trong nền kinh tế thị trường; trách nhiệm của cả hệ thống trong thực hiện OCOP; triển khai OCOP là một trong những con đường để phát triển vùng nông thôn…

Bên cạnh đó, hội thảo cũng đã đề ra các giải pháp để triển khai thành công OCOP tại địa phương.

Hiện nay huyện Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh Gia Lai xếp hạng 3 sao cấp tỉnh. 6 doanh nghiệp và 3 hợp tác xã trong huyện đã đăng ký 14 sản phẩm OCOP.

Việc tổ chức hội thảo lần này cùng với hội thảo về các giải pháp phát triển hợp tác xã kiểu mới và mô hình nông hội đã thể hiện sự quyết tâm của huyện Chư Pưh trong việc phát huy những tiềm năng, lợi thế để phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn ở địa phương.       

Bạn đang đọc bài viết Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh tại chuyên mục OCOP của Báo Nông Nghiệp Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư baonongnghiepdientu@gmail.com hoặc số điện thoại, Viber: 0369024447.